๑. วิสัยทัศน์ (VISION)
ภายในปี ๒๕๖๓ โรงเรียนเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ จัดการศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้เรียน ด้วยนวัตกรรมรูปแบบการสอนแบบ BBL(ป.๑-๓) PBL (Problem-based learning และ Project based learning )ให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา มุ่งสู่ประชาคมอาเซียน ตามหลักการเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑ เน้นการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสีย (Stakeholders) และดำเนินการตามโครงการโรงเรียนประชารัฐ และวิถีความพอเพียงตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง
๒. พันธกิจ (Mission)
๑. จัดการศึกษาเพื่อให้นักเรียนมี คุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษา
๒. มีการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ โดยใช้นวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียน ( Lesson Study) และ รูปแบบการสอนแบบ BBL(ป.๑-๓) PBL (Problem-based learning และ Project based learning )
๓. จัดการศึกษาให้ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรสถานศึกษาพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
๔. ส่งเสริมสนับสนุนให้ครู ได้พัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้สู่การเป็นครู มืออาชีพด้วยนวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียน ( Lesson Study)
๕. ส่งเสริมการบริหารงานแบบมีส่วนร่วม ประสานความร่วมมือระหว่าง โรงเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน เพื่อร่วมกันพัฒนาสถานศึกษาตามโครงการโรงเรียนประชารัฐ
๖. สถานศึกษาจัดหลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารสู่ประชาคมอาเซียน
๗. สถานศึกษาส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ
๘. สถานศึกษามีการส่งเสริมให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้
๙. พัฒนาคุณภาพสถานศึกษาตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
๑๐. ส่งเสริมอัตลักษณ์ผู้เรียนด้านการไหว้ที่ถูกต้องสวยงาม
๓. เป้าหมาย (GOAL)
๑. ผู้เรียนมีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษา
๒. สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ โดยใช้ นวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียน ( Lesson Study) และ รูปแบบการสอนแบบ BBL(ป.๑-๓) PBL (Problem-based learning และ Project based learning )
๓. ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรสถานศึกษาพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
๔. ครู ได้พัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้สู่การเป็นครูมืออาชีพด้วยนวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียน ( Lesson Study)
๕. สถานศึกษามีการบริหารงานแบบมีส่วนร่วม ประสานความร่วมมือระหว่าง โรงเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน เพื่อร่วมกันพัฒนาสถานศึกษาตามโครงการโรงเรียนประชารัฐ
๖. สถานศึกษามีหลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารสู่ประชาคมอาเซียน
๗. ผู้เรียนมีการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ
๘. สถานศึกษามีการส่งเสริมให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้
๙. สถานศึกษามีคุณภาพสถานศึกษาตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
๑๐. ผู้เรียนมีอัตลักษณ์ด้านการไหว้ที่ถูกต้องสวยงาม
๔. กลยุทธ์ (STRATITIC)
๑. พัฒนาคุณภาพผู้เรียน
๒. พัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
๓. เสริมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้
๔. ส่งเสริมอัตลักษณ์ของสถานศึกษาให้โดดเด่น
๕. ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา
๕. อัตลักษณ์
"ยิ้มไหว้ทักทาย"
๖. เอกลักษณ์
"รูปแบบการบริหารงานทางวิชาการโดยใช้นวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียน (Lesson Study)และรูปแบบการสอนแบบ BBL(ป.๑-๓) PBL (Problem-based learning และ Project based learning )" |